http://hongtam980.blogspot.com

Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

CẢM XÚC KHI XEM BỘ PHIM


Một Bộ phim tôi đã xem rồi
Có những cảnh khóc cười dang dỡ
Có những cảnh biệt ly đau khổ
Bởi chiến tranh khói lửa mịt mù
***
Anh lính về!
Tìm người yêu đồng đội năm xưa
Bên mộ người tình lòng hoá đá
Cuộc chiến tranh lấy đi tất cả
Một tình yêu hứa hẹn đợi chờ
****
Đồng đội anh biết tìm nơi nao
Nhớ ngày xưa chia đôi từng điếu thuốc
Một chén cơm ngon buồn vui chia sẻ
Các anh đi mãi mãi không về
****
Tôi tưởng anh xoá hết nỗi sầu
Dưới mái nhà lòng anh quặn thắt
Trái tim anh như có ai bóp chặt
Đứa con thơ không biết nói cười
****
Xem phim xong lòng thoáng ngậm ngùi
Khi chiến tranh đất nước mình chia cắt
Sau cuộc chiến người còn kẻ mất
Để vết thương sâu suốt cuộc đời
****
Phim hết rồi! Tôi hiểu tình thương
Yêu quê mình, yêu tấm bản đồ chữ S
Tôi yêu lắm con người nước Việt
Giống Rồng Tiên , con cháu vua Hùng

   Lý Thị Minh Tâm
Trang giao lưu:
Văn nghệ Quảng Trị
Tác phẩm mới