http://hongtam980.blogspot.com

Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

Mối nguy lo thời @

Người ta nói không sai: ở thời nào sống theo thời đó. Bây giờ , nền Văn minh khoa học công nghệ thông tin phát triển từ máy móc , robot, điện cơ khí ... Thì có rồi, không riêng gì có điện thoại di động , lap top có cài mạng.
  Từ khi có mạng lưới di động  . Tôi nhớ không lầm là khoảng năm 1995  bắt đầu có cái điện thoại nhập vào nước mình. Thời đó, sắm một cái máy điện thoại quả là khó vì thời đó rất đắt tiền. Nếu nhà ai sắm một cái xem như là giàu có , dư ăn dư của mới sắm. Từ máy màn hình trắng đen được lên ngôi  là chiếc điện thoại màn hình màu. Cái đầu tiên ra đời như cục gạch rồi tân trang thành phẳng nhỏ tiện lợi bỏ túi dễ hơn .
  Khoa học thông minh thiệt, chế tạo ra cái máy có chế độ nghe nhạc , quay video , từ từ có mạng Internet . Bây giờ , nói việc sắm một cái máy điện thoại rất dễ chỉ Cần 300,400 ngàn là có ngay cái máy nghe nhạc quay phim nếu có mạng thì đến 1,2 triệu đồng , nghèo hay giàu cũng chơi nốt . Đồng ý , là có cái máy để tiện liên lạc thông tin , dễ truy cập chat chit , gửi email cho nhau nhưng hãy nhìn mối nguy của nó .
   Tôi  không biết hằng ngày có bao nhiêu  người đang truy cập Internet , tôi tin rằng 100/100 là các bạn thích nó bởi vì sao? Vì nó gây nghiện nặng nếu chúng ta làm nô lệ của nó , lệ thuộc vào nó. Vì thông tin tràn lan từ sách báo , ảnh sex , Văn hoá độc hại  nó nhồi nhét vào bộ não chúng ta. Nó phá hoại tất cả những ký ức đẹp thời xưa khi nhà nhà  chưa có cái thông tin công nghệ cao này.
    Tôi cũng đồng ý rằng: có mạng mình sẽ chia những khoảnh khoắt đẹp cho bạn bè xem , nó lưu hình ảnh con mình hay một người thân yêu trong gia đình. Trao dồi trí thức Văn hoá phải lành mạnh. Nhưng các bạn ơi ! Mỗi ngày vô Facebook  hay tạo một blog riêng tôi càng cảm thấy lo sợ  bởi một comment vô Văn hoá  hay tin nhắn riêng từ Facebook  vì có kẻ xấu lợi dụng sơ hở đó gửi tin nhắn sex hay một đoạn clip không lành mạnh  có tính khiêu dâm, sợ lắm chứ ! :(
  Nhiều khi đọc những dòng tin có Câu từ tục tĩu , hay nhìn đoạn clip của một kẻ vô danh gửi cho tôi tôi nhức mắt và tức lắm ! Mình nhiễm người phương Tây từ dạo đó
     Hãy thử tắt máy vi tính , laptop, điện thoại một ngày hay vài ngày thử xem sao ? Thay vì chơi game hay chơi face hãy dành thời gian lo cho con cái xem chúng học tới đâu , đi thăm bà con dòng họ , bạn bè lâu năm không gặp . Hạn chế việc lợi dụng truy cập Internet  vì mỗi giây , mỗi phút con virut trong máy làm hao mòn sức khỏe bạn vì nó là kẻ thù ngầm của chúng ta đó.
  02 /04 /2015
Lý Thị Minh Tâm