http://hongtam980.blogspot.com

Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

Ký ức tuổi thơ


Tháng  tư về, ve cũng bắt đầu râm ran. Ngoài đường hoa phượng , hoa bằng lăng đua nhau nở là tôi biết hè về.
   Mùa hè đến , ai cũng háo hức được cha mẹ dẫn đi chơi , thăm quan những thắng cảnh , nghĩ ba tháng hè được vùng vẫy dưới dòng nước mát trong dưới trưa nắng hè oi bức, đi thả diều và ngắm những chú diều làm bằng giấy tập học sinh. Đối với tôi , hè về là tôi sung sướng ở nhà , thỉnh thoảng ra đồng ngắm cảnh, bắt vài con cá , con tép đem về cho mẹ chế biến thức ăn cho cả nhà . Thời đó, kinh tế eo hẹp , đồng lương giáo viên của mẹ  không đủ trang trải gia đình , ba tôi làm ruộng có mùa trúng , mùa thất , thua lỗ nặng  nhưng chúng tôi được hưởng tình yêu từ gia đình. Hạnh phúc khi mẹ dẫn đi mua sắm quần áo hay mẹ tự tay đan cho 4 chị em tôi chiếc khăn hoặc vài cái áo phòng khi mùa  đông đến.
  Còn việc học hành , ba mẹ không bao giờ bắt con cái phải học thêm vì càng ép học tạo áp lực tâm lý cho trẻ sau này. Ba mẹ sợ chúng tôi trầm cảm , mất tự tin khi thấy các bạn đồng trang lứa ép học cho giỏi, muốn con mình là thân đồng.
  Nhìn tuổi thơ thời tôi sống sao mà đáng yêu thế ! Vô tư hồn nhiên . Đến ba mươi mấy tuổi đầu mà còn ngoảnh lại luyến tiếc một thời ấu thơ .