http://hongtam980.blogspot.com

Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

MỪNG SINH NHẬT ( 15/11/1980-15/11/2015)




MỪNG SINH NHẬT (15/11/1980 -15/11/2015)
Hôm nay sinh nhật tôi
Mừng tôi thêm tuổi mới
Ngày mở mắt chào đời 
Oa ... Oa cất tiếng khóc 

Cha mẹ tôi khổ nhọc
Dạy chúng tôi nên người
Nuôi chúng tôi ăn học
Tương lai đẹp rạng ngời

" Con cám ơn mẹ cha
Tạo hình hài vóc dáng
Nhớ công lao nghĩa nặng
Như biển trời mênh mông "

Đời như trăm nhánh sông
Phận mười hai bến nước
Có bến trong bến đục
Tôi cố gắng vượt qua 

Nào cùng nhau thổi nến
Cùng chắp tay nguyện cầu
Mong thế giới ngày sau
Hoà bình và hạnh phúc



TÔI

Mười bảy tuổi tôi mồ côi mẹ
Nước mắt rơi , tôi ngước nhìn trời 
Từ đây việc nhà tôi gánh vác
Thay mẹ hiền chăm sóc em tôi

Mười bảy tuổi ước mơ dang dỡ
Học lưng chừng tìm kế mưu sinh
Tôi vào đời hai bàn tay trắng
Có được đồng tiền lắm cực hình

Đường tôi đi rất nhiều cạm bẫy
Lắm thị phi gian dối lọc lừa 
Đường tôi đi biết bao khổ ải
Tôi vẫn âm thầm ngóng  tình xưa

Cuộc đời tôi quá nhiều đau khổ
Tôi cắn răng chịu đựng nhục hình
Cố gượng cười dù lòng có bão 
Cố vượt lên chính bản thân mình


TRĂM NĂM MỘT CUỘC TÌNH
Tặng : ĐTT 

Một ngày em vắng anh
Là ngày em héo hắt
Giọt nước mắt mỏng manh
Thấm đầy mi gối chiếc

Một ngày em xa anh
Là bao niềm nhung nhớ
Bài thơ tình viết dỡ
Trang giấy cũng nhuộm sầu

Nếu mai này xa nhau 
Trong ta còn tiếc nuối 
Thời gian không chờ đợi 
Nhịp tim đau rã rời

Vòng tay đừng buông lơi
Mình yêu hoài anh nhé
Em người yêu nhỏ bé
Trăm năm một cuộc tình


SINH NHẬT NÀY EM LẠI VẮNG ANH ( tặng :ĐTT )

Tháng mười một tiết trời chuyển sang đông
Nơi xa ấy nhớ giữ gìn sức khoẻ 
Lúc ngủ nhớ đắp chăn kẻo lạnh
Chúc anh ngủ ngon trọn giấc nồng


Sinh Nhật buồn cùng ngọn nến lung linh
Thiếu hơi ấm nụ hôn trong đêm lạnh
Tháng mười một mưa rơi không tạnh
Thao thức hoài khát vòng tay anh

Một đêm dài nghe tiếng dế nỉ non
Con gà trống cất tiếng gáy đầu tiên, đồng hồ điểm mười hai tiếng
Đêm nay chẳng ai bầu bạn
Cùng em nâng ly hát khúc tình ca


Em ở đây mà người ở xa
Chẳng thể nào đong hết nỗi nhớ
Thôi đành sẻ chia buồn vui qua trang vở
Em chúc mình : vui khoẻ đẹp xinh
Sinh nhật này em lại vắng anh ..,

Vài nét tiểu sử :
Tôi tên : LÝ THỊ MINH TÂM
Tên thường gọi : LÝ THANH
sinh ngày : 15/11/1980
Vào lúc 3h30 phút sáng ngày 15/11/1980
Nhằm mùng 08/10/1980 âm lịch