http://hongtam980.blogspot.com

Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

BUỒN


Tôi nhặt nỗi buồn gói vào trong thơ
Những giấc mơ giờ tan như mây khói
Tôi nhặt nỗi buồn gieo vào con chữ
Cho chữ nảy mầm lên trang giấy vô tư


Nét hồn nhiên đâu còn nữa mà vui
Đời gieo cho tôi nhiều cay đắng
Cuộc đời tôi đâu có phẳng lặng
Như con sóng ngầm vỗ mãi không thôi


Mảnh vỡ cuộc đời nhớ mãi không quên
Những vết xước dầm trong tim khó gỡ
Ai yêu ai ?
Ai nhớ ai ?
Và ai nhớ từng hơi thở?
Để về đêm tay gác trên trán suy tư

Nỗi buồn trong tôi có từ khi
Người xa tôi đi tìm hạnh phúc mới
Nỗi buồn trong tôi giờ thành nỗi nhớ
Gọi người ơi ..,,, sao không thấy người về

  BÓNG
Ta tìm bóng lúc xế hoàng hôn
Mới thấy mình chơi trò đuổi bắt
Người xa rồi sao mãi tìm trên cát
Ảo thực vô thường bóng của ta ơi !
 
  TÔI

Tôi đi tìm tôi
Chỉ thấy
Xanh xao
Héo gầy
Lạc trong ký ức
Nỗi nhớ đong đầy
Ngày xưa
Người bên tôi
Vị ngọt bờ môi
Buông lơi

Ngày nay
Buồn
Vỡ oà
Nước mắt rơi
Chỉ còn mình tôi
Người ơi

12/05/2015
MINH TÂM