http://hongtam980.blogspot.com

Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

Vu vơ một chút



Người ơi... Có phải em đường đột lắm không? Khi em trải nổi lòng này  - một nổi buồn khó tả. Em chưa biết nhiều gì về anh , chỉ vì con tim cháy bỏng , khô héo, thắt tim gan. Em chỉ mơ một bóng hình mà chắc có lẽ em không chạm được tim anh.
       Em từng đọc  được ở đâu đó về mối tình thầm lặng mà người ta thường gọi là tình đơn phương. Quả thật, thời buổi này mà vẫn còn những người yêu mà không dám ngỏ lời thì nói thật em phục họ lắm! Chỉ có những người nổi tiếng như những nhà thơ lớn , nhà văn ... Họ bóng gió ẩn dụ tình đơn phương.
  Có nhiều đêm em muốn gạt đi nỗi  tơ tưởng nhưng càng gạt thì nằm mơ thấy người mình thầm yêu . Đời quả thật trớ trêu lắm ! Khi người ta không yêu mình thì mình yêu người ta đến mức cuồng si mà cây si này có bứng nổi không đây hỡi người?
 Dẫu đây không phải là mối tình đầu , nhưng em  cũng sợ người ta phụ em một lần nữa để rồi trái tim tổn thương nhiều hơn..,
  Người đời cho rằng: tình đơn phương đôi lúc dễ vỡ và bức rức vì không dám ngỏ lời người mình yêu ( vì em là con gái cơ mà)
 Có lẽ vì em cảm nhận  con tim mình có lý trí riêng của nó đang chờ chung một nhịp đập ? Hay bờ môi đang chờ đón nhận một nụ hôn người ban tặng? Thực ra, em cũng có một lần yêu mà không đam ngỏ lời cùng ai để rồi họ đi xa rồi em mới tỉnh ngộ là mình đang đơn phương  ! Và em không có động lực  nào níu lại....
 Con tim hoàn toàn không có lỗi. Bởi vì từ xa xưa khi thượng đế tạo ra nó không có đôi mắt cũng là mọi việc cảm nhận từ sâu thẳm lòng mình chứ không phải  đặt lên bàn cân so đo, đong đếm.. Bởi yêu là không có tội và đơn phương cũng vậy, em cũng không muốn mình là một kẻ thứ 3 nào đó và cũng không muốn làm tổn thương bất cứ một ai. Thôi đành tự ru mình bằng nhũng trang thơ:
 Sách ơi giấy hỡi cho ta gửi
Tâm sự não nề bởi đơn phương..,

Sáng tác 13/03/2015
Minh Tâm