http://hongtam980.blogspot.com

Thứ Hai, 29 tháng 6, 2015

BẠN NGHĨ GÌ













Bạn có nghĩ gì? Cuộc sống hôm nay
Dần dần đổi thay khi xã hội phát triển
Bạn có nghĩ gì khi mình chứng kiến
Thấy những mảnh đời áo rách vá vai


Bạn có nghĩ gì trong muôn vạn nỗi đau
Con mất cha , mẹ đơn thân trẻ mồ côi ngày đông đúc ?
Như tôi thấy bao người làm phúc
Những thiện nguyện chung tấm lòng

Bạn có nghĩ gì cuộc sống hôm nay
Khi giới trẻ ngày nay yêu cuồng , sống thử
Tranh đua vật chất mua sắm đủ thứ
Hàng hiệu xe hơi chưng diện áo quần


Tôi đã nghĩ và thấy những nổi đau
Những con người khốn khó lao động cực nhọc
Họ dành dụm từng đồng cắt
Phòng khi mình nay ốm mai đau


Bạn có nghĩ gì lớp trẻ mai sau ?
Những tuổi trẻ làm giàu từ bàn tay trắng
Họ đã trải qua biết bao cay đắng
Mới rút ra kinh nghiệm cuộc đời


Con người vạn vật sinh sôi
Theo dấu mốc bán thời gian dần dần tiến bước
Tôi chỉ mong lớp sau noi gương người đi trước
Học thành tài cho rạng tương lai

Đất nước mình nghèo phải có nhiều cánh tay
Sức mạnh đoàn kết truyền qua bao thế hệ
Tôi ước và mong luôn như thế
Hi vọng mai đây nhiều tuổi trẻ tài cao


21/06/2015


MINH TÂM