http://hongtam980.blogspot.com

Thứ Hai, 25 tháng 5, 2015

NGƯỜI ĐÀN BÀ



Người đàn bà tan vỡ cuộc hôn nhân
Sao bao năm hiểu thế nào hạnh phúc
Người đàn bà vội nhặt ký ức
Bỏ vào tim cất giữ trong mình

Sao bao năm nhung nhớ chờ mong
Người đàn bà hiểu đời lắm nhiều dâu bể
Nước mắt con người rơi đầy dương thế
Đắng đót lòng trời không hiểu cảm thông


Người đàn bà giống như một dòng sông
Chia trăm nhánh  - nỗi niềm nhiều lắm
Người đàn bà ước giá mình trúng số
Đem sẻ chia cho những người không may

Người đàn bà ấy chính là tôi
Biết đời mình chưa bao giờ sung sướng
Mượn thơ như một lời gửi gắn
Trải nỗi lòng- mọi người có hiểu tôi không ?

  TÂM SỰ VỚI DÒNG SÔNG

Con sông chia thành trăm ngã
Sóng vẫn cuộn dòng con nước vẫn tràn dâng
Chảy đi sông ơi ! Chảy thấm vào lòng đát mẹ
Thành mạch nước ngầm cho cây trái tốt xanh

Sông trăm nhánh cũng như đời ta chia trăm nhánh
Nỗi nhớ người còn vương vấn sông  ơi !
Số đa đoan còn mắc nợ đời
Nên kiếp này ta gồng gánh trả

Sông vẫn là sông chảy dài ra biển cả
Như lòng ta đang vắt mình để ra thơ
Đối với ta thơ là hơi thở
Như  mạch máu ngầm chảy thấm vào tim

09/05/ 2015
MINH TÂM