http://hongtam980.blogspot.com

Thứ Năm, 12 tháng 3, 2015

Nơi Tôi Sinh Ra

Tôi sinh ra và lớn lên tại một vùng quê biên giới Bến Cầu  thân thương  . Điều đó tôi tự hào lắm vì  mình được quê hương cưu mang , nuôi dưỡng tâm hồn tôi từ tấm bé.
  Bên dòng sông Vàm Cỏ Đông nước vẫn chảy xuôi dòng mang nặng giọt phù sa tưới cho cây trái bốn mùa xanh tươi. Yêu con sông có đám lục bình lênh đênh nở hoa màu tím.
   Tôi sinh ra trên mảnh đất anh hùng. Nơi đây, có những chiến công thật lẫy lừng( đến bây giờ tôi mới biết). Địa đạo anh hùng, rừng Nhum Long Phước, di tích Bàu Rong.... Vâng ! Tôi phải nhớ mãi những nơi này vì xưa kia cha ông đi mở cõi , vì xưa kia biết bao giọt máu rơi trên mảnh đất này....
  Quê hương ơi! Hai tiếng thiêng liêng  , ngọt ngào như dòng sữa mẹ , tôi nợ ơn quê  rất lớn mà tôi chưa thể đền đáp được . Những con đường , những ngôi trường đều mang tên những người ngã xuống , hi sinh vì độc lập tự do.
  Tự hào lắm! Vì được sinh ra trên mảnh đất Tiên Thuận, nơi đây có nhiều đồn bót quân địch đóng chiếm, bao chiến công lẫy lừng hạ bệ những tên đầu sỏ, gián điệp trả lại màu xanh , tiếng hát, nghe người xưa kể rằng nơi đây có bao nhiêu người chết oan trong một trận càn...
Bốn mươi năm hoà bình là bốn mươi năm quê thay màu áo mới , những hạt nắng quê tôi bốn mùa vất vả mưu sinh để làm nên  của cải xây dựng cơ đồ nối tiếp cha anh bảo vệ truyền thống  yêu nước giống nòi..,
 35 năm qua tôi lớn khôn đi xa tôi luôn hướng về đất mẹ ngóng trông chờ tin. Nhớ ánh mắt cha, hơi ấm từ người mẹ đã đúc kết nuôi dưỡng tâm hồn tôi... Nhớ nhiều mình có tham lam không nhỉ?
Bến Cầu ơi! Cám ơn quê hương tái sinh tôi một lần nữa để tôi biết đến cội nguồn gốc rễ dòng máu Lạc Hồng. Vâng! Quê tôi - quê của những anh hùng, nơi tôi sinh ra và lớn lên

13/03/2015
Lý Thị Minh Tâm