http://hongtam980.blogspot.com

Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2015

Mỗi Lần Nhắm Mắt Rồi Mở Ra

Trong cuộc sống thưởng ngày của tôi , lúc nghĩ ngơi khi làm xong công việc là tôi nằm trên giường và nhắm mắt lại suy nghĩ những chuyện ngày xưa , chuyện buồn hay chuyên tương lai...
 Tôi có thói quen hình dung tưởng tượng ra rằng: tại sao có  sự đầu thai - tiền kiếp- luân hồi và
mỗi lần như vậy suy nghĩ tôi đã tìm lại chính bản thân mình .
Nhăm mắt lại rồi mở ra nó giống như mình vừa trải qua một giấc mơ . Tôi cũng dám cá rằng các bạn cũng từng  nhắm mắt rồi mở ra, hình dung Câu chuyện...
Dù ai sống trong cảnh giàu , nghèo  hãy hình dung rằng: con người ai cũng già rồi chết sẽ về bên kia thế giới, hôm nay mình giàu có nhờ trời cho mình được cái ăn , cái mặc biết đâu ngày kia mình sa sút kinh tế và biết đâu ngày mai mình là kẻ vô gia cư hổng chừng.
   Nhắm mắt lại suy nghĩ chừng 5 phút thôi  thấy cuộc đời mình như một tờ giấy mỏng, nên nhắm mắt hình dung những người có hoàn cảnh không may mới biết yêu thương quý trọng con người hơn nó giúp ta xoá bỏ những hiềm khích ganh tỵ,ghét lẫn nhau.
  Nhắm mắt lại tôi thấy những bệnh nhân đang tranh đấu giành giật lấy sự sống . Bởi họ đang mắc Căn bệnh hiểm nghèo  ước rằng mình sống dài hơn nữa . Thế tại sao mình lại hủy hoại đời mình bằng những chuyện không đâu ..,
Bởi cuộc sống quý lắm đừng dại dột quyên sinh làm khổ người sinh ra mình hơn nữa
Nhăm mắt lại thấy bao nhiêu đứa trẻ mồ côi đang khao khát một vòng tay từ cha mẹ ruột, thầm ước có một mái ấm như bao người khác thì tại sao mình lại ngược đãi cha mẹ ?
Đôi khi nhắm mắt lại suy nghĩ cũng có ích cho tôi lắm ! Còn các bạn thì sao hãy cho biết ý kiến. Cám ơn  nhiều
 Thân mến!
Lý Thị Minh Tâm